Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

Các địa danh Hà Giang


Cột cờ Lũng Cú

Lũng Cú được ví như " sự khởi đầu của nước nam" và cột cờ được mô phỏng theo lá cờ Hà Nội như là bằng chứng về niềm tự hào của quốc gia, các dân tộc luôn đoàn kết. Đây là điểm đến đầu tiên mà Hà Giang bạn nên đến để cảm nhận dòng chảy của đất nước trong tim, mặc áo sơ mi màu vàng đỏ và lấy cờ đỏ với cờ đỏ nơi tổ quốc đang ở. Cầu thang càng dẫn đến đỉnh cột cờ, càng có nhiều  cảm xúc, du khách sẽ như hòa cùng những ngọn núi, cánh đồng vùng cao này. 


Cao nguyên Đồng Văn


Cao nguyên đông văn giống như " thiên đường xám " nơi núi cao, nguy hiểm, cao ở độ cao của 1500m trên mực nước biển. Cao nguyên này mở rộng khắp khu vực hành chính của bốn huyện Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc. Đó là do đặc điểm kiến tạo nên công viên địa chất Đồng Văn. 

Đi qua vùng cao nguyên, du khách Hà Giang đi từ hà nội sẽ chỉ thấy màu trắng của dãy núi tai mèo trải rộng bát ngát. Những ngọn núi trùng nhau, lớp lớp, như bảo vệ hòa bình của vùng đất này. 

Từ trên cao, cao nguyên đá đầy thi vị. Mỗi nhà làm bằng đất được bao phủ bởi hàng rào đá. Những ruộng bậc thang, những bông hoa cải nở rộ vàng, và tam giác mạch nở xen đá tất cả đều kiên cường, trước trông gai của thiên nhiên. 


Mã Pí Lèng


Đèo Mã Pí Lèng, uốn lượn với chiều dài 20km, được gọi là " vua đèo của vùng cao”, một trong" tứ đại đỉnh đèo" của miền Bắc Việt Nam. Mặc dù con đường nguy hiểm nhất nhưng nơi này là quan trọng, nó là một phần của con đường của "hạnh phúc” nối Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. 

Theo chuyến du lịch rẻ tiền, đứng trên trạm dừng còn lại các bạn sẽ trải nghiệm cảm giác " bắt mây” lùa qua cánh tay, nhắm vào những bông hoa tam giác mạch run rẩy trong gió, ngọn núi tráng lệ của Mã Pí Lèng.  


Dòng Sông Nho Quế


Dòng sông Nho Quế có nguồn gốc từ Vân Nam, Trung Quốc và sau đó chảy đến Lũng Cú, Hà Giang. Đến Tu Sản, sông Nho Quế đang chảy qua dãy núi Mã Pí Lèng, rồi tách ra hai nhánh ở Mèo Vạc, chảy đến Cao Bằng, tiếp tục hành trình vào sông Gâm. 

Nhìn từ Mã Pí Lèng, sông Như Quế, như một nàng tiên với chiếc áo lụa màu xanh, nhẹ nhàng đi khắp nhân loại. 


Hẻm Tu Sản


Hẻm Tu Sản là hẻm núi lớn nhất ở việt nam, với chiều cao vách đá gần 800m, dần 1. 7km và sâu gần 1km là một kỳ quan độc đáo ở Đồng Văn. Từ hàng triệu năm trước, nơi này nằm dưới đại dương. Và qua quá trình thay đổi, những mảng kiến tạo của trái đất, nước chảy xuống, xói mòn những ngọn núi tạo lên di sản độc đáo. 

Chèo thuyền qua hẻm núi này, du khách du lịch du lịch sẽ chứng kiến sự hùng vĩ, sững sờ giữa Hẻm Tu Sản, cùng với sông xanh trong, những cây lúa tươi, như một bức tranh. 

Bạn có thể trải nghiệm hết các địa danh trên chỉ với chuyến du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm là đủ

Tham khảo thêm các bài viết khác:

Hoang Su Phi Lodge Homestay

Cổng trời Quản Bạ

Hành trình núi rừng Đông Tây Bắc